Hướng Sủng – Xiang Chong – 向寵

Hướng Sủng – Xiang Chong – 向寵

Hướng Sủng là một tướng lĩnh nhà Thục trong thời kỳ Tam Quốc. Ông quê ở huyện Nghị Thành, quận Nam, sau tách thành quận Tương Dương, Kinh Châu (Bắc).

Ông được miêu tả là người hiền lành, khiêm tốn, hành xử công bằng, am hiểu việc binh nên sớm được giữ chức nha môn tướng.

Năm 222, Hướng Sủng theo Lưu Bị phạt Ngô, năm 223 thì thua trận, các quân trại tan tác, chỉ có trại của Hướng Sủng rút lui an toàn. Sau đó Lưu Bị chết, thiểu đế Lưu Thiện lên thay, ông được phong Sủng tước Đô đình hầu, chức Trung bộ đốc, quản lý quân túc vệ trong cung.

Năm 227, ông theo Gia Cát Lượng xuất quân đến Hán Trung, chuẩn bị bắc phạt. Được Gia Cát Lượng đề cử, ông được phong làm Trung lĩnh quân, chủ trì cấm quân, giám sát các tướng lĩnh.

Đến năm 240, man dân vùng Hán Gia nổi loạn, Hướng Sủng cầm quân đi bình định, nhưng lọt vào vòng vây và tử trận, quân sĩ liều chết đoạt lại thi thể mang về Thành Đô an táng.

Trong TS Online, nhân vật Hướng Sủng “bị” dịch thành Hướng Bàng. Tuy ít chiến công, nhưng nhờ tài năng chỉ huy quân đội của mình, nhân vật Hướng Sủng được nêu danh trong cách nhiệm vụ tôn vinh tài năng luyện binh của các tướng lĩnh.

Thông tin võ tướng trong game

Tên: Hướng Bàng

Hệ: Phong

Phe/ Doanh Trận: Thục

Level NPC: 91

Thuộc tính thuần:  ATK

Kỹ năng cơ bản: Cuồng Phong – Phong Cuốn Tàn Vân – Loạn Kích

Xuất hiện: Hoàng Cung Thành Đô –  Ích Châu

Một số Quest tiêu biểu xuất hiện: Quan Bình học đạo, Anh hùng tụ hội

Hình ảnh

Facebook Comments

Author: Liu Đậu Yêu