Bàng Dục – Pang Yu – 龐淯

Bàng Dục – Pang Yu – 龐淯

Bàng Dục (trong game là Bàng (chắc gõ Enter thay vì Space nên mất chữ Dục), tự Tử Dị, là một quan viên tại Lương Châu trong biên chế quân đội Tào Ngụy. Ông là người huyện Biểu Thị, quận Tửu Tuyền, Lương Châu.

Bàng Dục là con trai của liệt nữ Bàng Nga Thân (quen gọi là Triệu Nga) nổi tiếng rần rần trong vùng nhờ việc cắt đầu Lý Thọ, kẻ thù giết cha.

Ban đầu, Bàng Dục làm Lương Châu tùng sự, giữ chức Phá Khương trưởng. Năm 209, Trương Mãnh nổi dậy, giết chết thứ sử Lương Châu Hàn Đan Thương, rồi ra lệnh giết hết những người dám khóc thương ông này. Bàng Dục nghe tin, đêm ngày chạy đến khóc thương. Thấy ông là người nghĩa sĩ, nên Trương Mãnh ra lệnh không giết ông.

Sau đó, Từ Ấp lấy Dục làm Chủ bộ. Nhân buổi loạn lạc, Từ Ấp ra tay trấn áp họ Hoàng, một người cùng họ là Hoàng Ngang ở nơi khác nên thoát được đã tập hợp binh lực bao vây Tửu Tuyền. Bàng Dục trong đêm bỏ vợ con trèo ra ngoài đi cầu viện ở Trương Dịch và Đôn Hoàng, nhưng bị từ chối. Mãi đến khi đòi tự tử thì họ mới động lòng mà giúp quân. Khi về đến Tửu Tuyền thì thành đã vỡ, Từ Ấp bị giết, Dục nhặt xác Ấp và để tang 3 năm.

Tào Phi sau này lên ngôi bái Dục làm Phụ mã đô úy, khi Dục chết, con trai Dục là Bàng Tăng được kế tự.

Trong TS Online, một phần vì là quan viên không có chiến công nào đáng ghi nhận, một phần vì spotlight của Triệu Nga quá lớn, nên nhân vật Bàng Dục không mấy nổi trội, hay nói cách khác, chưa được đào sâu về chi tiết cuộc đời.

Thông tin võ tướng trong game

Tên: Bàng

Hệ: Hỏa

Phe/ Doanh Trận: Du Hiệp

Level NPC: 124

Thuộc tính thuần: ATK

Kỹ năng cơ bản: Hội Tâm Nhất Kích – Phong Hỏa Luân – Hỏa Kiếm

Xuất hiện: Thôn Tửu Tuyền (Rượu Tuyền) – Lương Châu

Một số Quest tiêu biểu xuất hiện: Không có

Hình ảnh

Facebook Comments

Author: Liu Đậu Yêu