Gia Cát Quân – ZhuGe Jun – 諸葛均

Gia Cát Quân – ZhuGe Jun – 諸葛均

Gia Cát Quân là một quan viên nhà Quý Hán trong thời kỳ Tam Quốc. Ông quê ở Dương Đô, quận Lang Gia, Từ Châu.

Gia Cát Quân là em trai của Gia Cát Cẩn và Gia Cát Lượng, con của Gia Cát Khuê. Năm 187 – 189, Gia Cát Khuê qua đời. Năm 193, Tào Tháo tàn sát Từ Châu, em trai Khuê là Huyền đón các cháu mình sng Giang Đông lánh nạn.

Viên Thuật phong Huyền làm thái thú Dự Chương, nên Huyền đưa Lượng và Quân đến Nam Dương (trụ sở của Dự Chương) sinh sống.

Năm 197, Huyền qua đời, hai anh em Lượng và Quân ẩn cư tại Nam Dương.

Tại đây, La Quán Trung kể thêm rằng, Lượng được Lưu Biểu mời nhiều lần, nhưng đều từ chối. Đến khi Lưu Bị nương nhờ nơi Lưu Biểu và 3 lần tới nhà tranh mời Gia Cát Lượng ra phò trợ dưới sự tiến cử của Từ Thứ, ông này cũng nhắc đến Gia Cát Quân theo lời kể của La Quán Trung.

Gia Cát Quân xuất hiện trong lần thứ 2 đến nhà tranh của Lưu Bị. Nhưng theo lời kể của La Quán Trung, Quân không hề được Lưu Bị lưu tâm mặc cho sự tiếp đãi và đối đáp của ông, Lưu Bị chỉ một mực muốn tiếp kiến Lượng.

Đến năm 207, Lưu Bì thành công mời được Gia Cát Lượng giúp gây dựng cơ nghiệp. La Quán Trung lại kể răng Gia Cát Quân không theo Lượng ngay lúc này, nhưng tới lúc Tào Tháo toan bắt người nhà Lượng để uy hiếp thì Lượng đã biết trước mà rời người nhà đi.

*Đồn đoán* Năm 263, Quý Hán mất nước, Gia Cát Quân cùng Tông Dự bị áp giải ra Lạc Dương, chết ở trên đường. Nhưng tình tiết này chưa được xác minh. Một giả thuyết khác cho rằng Quân cùng vợ con ẩn cư ở đất Ngô, nhưng điều này lại mâu thuẫn với Tam Quốc Chí của Trần Thọ.

Trong TS Online, có một chi tiết khá tinh tế của nhà phát hành là đã lồng ghép nhân vật Gia Cát Quân vào trận truy kích Trường Bản của Tào Tháo ở Kinh Châu, với tình tiết Tào Tháo toan bắt Quân để uy hiếp Lượng. Tất cả được tái hiện qua hệ thống nhiệm vụ.

Thông tin võ tướng trong game

Tên: Gia Cát Quân

Hệ: Phong

Phe/ Doanh Trận: Thục

Level NPC: 85

Thuộc tính thuần: INT

Kỹ năng cơ bản: Cuông Phong – Bão Phong – Phong Cuốn Tàn Vân

Xuất hiện: Long Trung Thảo Thất – Kinh Châu (Bắc)

Một số Quest tiêu biểu xuất hiện: Truy kích chiến Trường Bản, Hoa Dung gặp Quan Vũ, Hạ Hầu Uyên giác ngộ

Hình ảnh

Facebook Comments

Author: Liu Đậu Yêu