Triệu Ngang – Zhao Ang – 趙昂

Triệu Ngang – Zhao Ang – 趙昂

Triệu Ngang (hay Triệu Dự (Triệu Cù), vì trong tiếng Hoa, chữ 顒 (Yong) và chữ 昂 (Ang) là từ đồng nghĩa, vả lại hai người này còn là anh em ruột, nên không rõ phần tiểu sử sau đây là của ai trong số hai người này)  là một tướng lĩnh phục vụ Tào Tháo vào cuối thời kỳ Đông Hán, đầu thời kỳ Tam Quốc. Ông là người huyện Thiên Thủy, nay là tỉnh Cam Túc, Lương Châu.

Triệu Ngang ban đầu là một tướng lĩnh nhà Hán, nổi tiểng bên cạnh những tướng khác như Dương Phụ, Khương Tự, Lương Khoan, Triệu Cù và Lương Tự trong cuộc chiến tại Ký Thành với Mã Siêu.

Năm Kiến An thứ 18, Mã Siêu bao vây Ký Thành, Vi Khang là tướng trấn thủ tại đây kiên thủ trong thành. Mãi không có viện binh, quan biệt giá Diêm Ôn lặn dưới hào nước đi cầu viện binh thì bị Mã Siêu bắt được. Siêu dùng mọi thủ đoạn để dụ Diêm Ôn làm nội ứng, nhưng Diêm Ôn kiên quyết không nghe. Tức giận, Mã Siêu giết Diêm Ôn và tiếp tục bao vây thành.

Các quan trong thành sợ hãi, muốn đầu hàng, Dương Phụ can nhưng họ không nghe mở cửa thành. Mã Siêu vừa vào liền bắt giữ Dương Nhạc, giết thái thú và cả nhà Thứ Sử Vi Khang hơn 40 người.

Các tướng dưới quyền Vi Khang là Triệu Ngang, Khương Tự, Lương Khoan, Triệu Cù và Dương Phụ giả vờ hàng Mã Siêu, ngầm âm mưu trả thù cho Vi Khang.

Mã Siêu bắt con của Triệu Ngang là Triệu Nguyệt làm con tin, ép Triệu Ngang phục tùng mình. Triệu Ngang về hỏi vợ là Vương Dị phải làm thế nào. Vương Dị nói, nỗi nhục và nỗi hận phải trả cho chủ cha, vùi mình còn chẳng làm trọng, huống gì là một đứa con. Triệu Ngang nghe theo và quyết tâm báo thù.

Dương Phụ và Lương Tự khỏi binh ở Lỗ Thành, một địa điểm quan trọng cạnh Ký Thành. Mã Siêu trúng kế, giao Ký Thành lại cho Lương Khoan và Triệu Cù canh giữ mang quân đánh Lỗ Thành. Không công được Lỗ Thành, Mã Siêu phải rút quân về thì Khoan và Cù đã tạo phải, khóa chặt cửa thành, bắt giết vợ con Mã Siêu trả thù cho cả nhà Vi Khang.

Trong TS Online, chiến tích của Triệu Ngang và các tướng ở Ký Thành được tái hiện cụ thể qua hệ thống nhiệm vụ trong game.

Thông tin võ tướng trong game

Tên: Triệu Ngang

Hệ: Hỏa

Phe/ Doanh Trận: Ngụy

Level NPC: 103

Thuộc tính thuần: ATK

Kỹ năng cơ bản: Vũ Điệu Nóng Bỏng – Hỏa Kiếm – Cuồng Diêm Trảm

Xuất hiện: Rừng Lịch Thành 1 (ID Map: 24821) – Lương Châu

Một số Quest tiêu biểu xuất hiện: Dương Chỉ mượn binh đánh Mã Siêu

Hình ảnh

(cập nhập)

Facebook Comments

Author: Liu Đậu Yêu